วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

ผมสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว




เชื่อหรือไม่! น้ำมันมะพร้าว..มีสรรพคุณช่วยให้ผมของคุณสวยเงางามไม่แพ้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมทั่วๆไป

    เหตุผลเพราะว่าน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติพิเศษ ที่มี สาร Antioxidant ทำให้ผมแข็งแรงมีสุขภาพดี   เป็นเงางาม ผมไม่หงอกก่อนวัย ช่วยให้ผมไม่ร่วง ป้องกันศีรษะล้าน ลดการเกิดรังแค เพราะในน้ำมันมะพร้าว มีวิตามินอีที่ช่วยเสริมสร้างการเจริญของเส้นผมและมีสารปฏิชีวนะที่คอยทำลายเชื้อโรคอีกทั้งช่วยลดปริมาณการสูญเสียโปรตีนของเส้นผม และไม่เป็นอันตรายต่อหนังศรีษะแน่นอน!!


     ขอแนะนำ 4 เคล็ดลับ (ที่จะไม่ลับต่อไป)ในการดูแลเส้นผมด้วยน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์มาให้ลองนำไปใช้เผื่อคุณๆจะได้ผมสวยเงางามดั่งใจ



1.ผมนุ่มสลวยมีน้ำหนัก
         ใช้กล้วยหอมที่สุกค่อนข้างจะงอม นำเอามายีหรือปั่นผสมกับน้ำมันมะพร้าว นำมาใช้หมักผมที่แห้งหมาดๆ แล้วทิ้งไว้เป็นเวลานาน 15-20 นาที เมื่อล้างออกแล้วให้ใช้มะกรูดเผา คั้นเอาน้ำมาชโลมผม นอกจากจะช่วยให้ผมมีน้ำหนัก และสปริงตัวได้อย่างเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยให้ผมมีกลิ่นหอมและไม่แห้งแตกปลายอีกด้วย
กล้วยหอม - มีองค์ประกอบของสารเพคตินที่จะช่วยเคลือบเส้นผม ให้ผมนุ่มมันเงา นุ่มลื่น โดยแร่ธาตุต่างๆ อาทิ ฟอสฟอรัส แคลเซียม ฯลฯ จะช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ป้องกันเส้นผมถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ  ผู้ที่ผมเสียมากๆ แห้ง ฟู ก็ทำเช่นเดียวกันจะเห็นว่าสุขภาพผมดีขึ้นเรื่อยๆ และผมจะกลับมานุ่มสลวย ผมที่แตกปลายจะเห็นผลในระยะเวลา 2-3เดือนแล้วแต่อาการ





2.บำรุงผมไม่ให้ร่วง  ป้องการผมหลุดร่วง    
            โดยบำรุงผมให้แข็งแรงถึงรากผมด้วยการใช้ขิงแก่นำมาบดแล้วห่อด้วยผ้าขาวบาง ผสมน้ำมันมะพร้าวประมาณ 
2-3 ช้อนโต๊ะ นำมาคลึงที่หนังศีรษะให้ทั่วเป็นเวลานานประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด การประคบดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นรากผมให้ผมที่งอกขึ้นมามีรากผมที่แข็งแรง และไม่หลุดร่วง หรืออาจจะใช้น้ำมันมะพร้าวชโลมผมตอนแห้งทิ้งไว้ 30 นาที หรือนานกว่านั้น (ไม่มีผลเสีย) แล้วสระออกแค่นี้ก็ได้   คนที่ผม ร่วงจะหยุดร่วงและดีขึ้นเมื่อใช้ไป 4-5 ครั้ง 





3.ลดความมันของผม ปกป้องผมจากรังแค
       ด้วยการใช้มะนาวหรือมะกรูดผสมกับน้ำมันมะพร้าวประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมดังกล่าวมาชโลมผม ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมงแล้วจึงล้างออก และสระด้วยยาสระผม และครีมบำรุงผม
มะกรูด - มีองค์ประกอบของสารไนอาซีน เหล็ก ฟอสฟอรัส แคลเซียม โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และกรดอินทรีย์อื่นๆ ที่ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมนุ่ม มีน้ำหนัก เงางาม ดกดำ และไม่มีรังแค ช่วยปรับค่า pHของเส้นผมที่มีค่าความเป็นด่างสูง ซึ่งเกิดขึ้นจากการใช้แชมพู อีกทั้งยังช่วยบำรุงผมไม่ให้หงอกก่อนวัย 


     

4.ฟื้นฟูผมเสียสู่สภาพปกติ
         อีกวิธีกับการดูแลผมเสียให้คืนสู่สภาพปกติ ด้วยการนำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือก นำไปปั่นให้ละเอียดผสมกับน้ำมันมะพร้าว 2-3 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาหมักผมไว้นาน 30 นาที หรืออาจจะใช้ตะไคร้ นำมาปั่นแล้วผสมกับน้ำมันมะพร้าวแล้วเอาน้ำมาหมักผมที่แตกปลายให้กลับสู่สภาพปกติ

         แต่ถ้าหากมีเฉพาะน้ำมันมะพร้าวเพียงอย่างเดียว ก็สามารถนำมาใช้ชโลมผมทิ้งไว้ 30 นาที แล้วสระออกด้วยยาสระผมอ่อนๆ ก็ได้ แต่ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะช้าหน่อยนะ


      สำหรับใครที่เจอปัญหาแบบนี้และกำลังหาวิธีดูแลเส้นผมให้สวยเงางามอยู่ ก็ลองนำเคล็ด(ไม่)ลับนี้ไปใช้ดู แล้วคุณจะรู้ว่าน้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์ต่อเส้นผมของคุณมากแค่ไหน!!


                    : http://health.giggog.com/113094

6 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับ ใหม่ ๆ นะคะ :") น่าสนใจมากเลย
    จะลองทำดู ผมสวย แน่ ๆ เลย คะ

    ตอบลบ
  2. จะลองนำไปใช้ดูแลเส้นผม ขอบคุณข้อมูลดีๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  3. น่าสนใจมากเลยค่ะ จะลองนำไปใช้ดูแลผม ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นางสาว กมลชนก ตัดพุดซา
      53011312015 วิทยาลัยการเมืองการปกครอง
      สาขาการเมืองการปกครอง

      ลบ
  4. เคล็ดลับน่าสนใจดีค่ะ จะได้ลองนำไปใช้ และเป็นสิ่งที่หาได้ง่ายด้วย ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับนี้นะคะ

    ตอบลบ
  5. ดีจังเลยค่ะ
    นางสาว วันวิสาข์ รัตน์วิไสย์
    53010514079
    คณะศึกษาศาสตร์ สาขาการศึกษาปฐมวัย

    ตอบลบ